วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558


บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
วัน อังคารที่ 30 เดือน เมษายน  พ.ศ. 2558
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน


ความรู้ที่ได้รับ

ในการเรียนการสอนในวันนี้เป็นการสอบร้องเพลง จากที่เราเรียนมาเราร้องเพรงได้ถูกต้องหรือไม่อาจารย์จะเป็นคนจับฉลากถ้าได้เลขที่ใครคนนั้นก็ออกไปจับฉลากเพลงว่าจะได้ร้องเพลงอะไร เพลงที่จับได้คือเพลง .....   


เพลงเที่ยวท้องนา 
            ฉันท่องเที่ยวไป   ผ่านตามท้องไร่ท้องนา
เห็นฝูงวัวกินหญ้า 1 2 3 4 5 ตัว 
  หลงเที่ยวเพลิดเพลิน 
 ฉันเดินพบอีกฝูงวัว 
   นับนับดูจนทั่ว 6 7 8 9 10 ตัว





 การนำความรู้ไปใช้  
มีทักษะในการร้องเพลงมากขึ้นและสามารถนำเพลงไปใช้ในการจัดกิกรรมให้กับเด็กปฐมวัยได้ ได้รู้จักเพลงใหม่ๆมากขึ้น

 ประเมินการเรียนการสอน  
 ประเมินตนเอง  มีความพร้อง แต่ยังจำเนื้อเพลงไม่ค่อยได้ นอนคิดทั้งคืนว่าเราจะได้เพลงอะไร จะใช้เพลงที่เราคิดไว้หรือเปล่า แต่พอมาจับฉลาก เพลงที่ได้คือเพลง เที่ยวท้องนา คือเพลงนี้จำเนื้อเพลงไม่ได้เลย พอร้องออกมาคือผิดทำนอง จำเนื้อเพลงไม่ได้ เพื่อนก็ช่วยร้อง ก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น จะไปฝึกซ้อมร้องให้ถูกทำนองมากขึ้น
ประเมินเพื่อน 
เพื่อนตั้งใจซ้อมกันอย่างเต็มที่ บางคนก็ร้องผิดทำนอง บางคนก็ร้องเพราะ ถ้าเพื่อนๆตั้งใจและฝึกซ้อมร้องเพลงบ่อยๆเชื่อว่าเพื่อนๆร้องเพลงได้ไพเราะมาก
ประเมินอาจารย์  
อาจารย์สอนได้เข้าใจ อยากให้อาจารย์คงการสอนแบบนี้ต่อไป อาจารย์พูดจาไพเราะ ร่าเริงสนุกสนาน  อาจารย์สอนเกี่ยวกับเด็กพิเศษได้เข้าใจ เพราะจากที่ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเด็กพิเศษเลยพอได้มาเรียนในรายวิชานี้แล้วก็เข้าใจเป็นอย่างมาก






1 ความคิดเห็น: